Tin tức

Tin tức

Áo đi mưa hút hàng

12/02/2012 15:30
Gian hàng trưng bày áo mưa, khẩu trang của bà Nguyễn Thị Sáu trên đường Cách Mạng tháng Tám 10 ngày nay luôn đông người dừng chân trước những cơn mưa bất chợt. Chỉ cần trời đang nắng chang chang chợt chuyển mây đen đe dọa, hàng bà Sáu lại vơi đi hơn 10 chiếc áo đủ loại mỏng, dày; bất kể chỉ mươi mười lăm phút sau mây nhường chỗ cho nắng.
"Đầu mùa mưa nên nhiều người hay quên đem theo áo mưa, thậm chí lười mang nên mới bán được nhiều cái", bà Sáu cười nói.
Cơn mưa nhỏ chiều 9/5, nhiều người đi đường dừng chân ghé chọn chiếc áo mưa. Ảnh: Hồng Phúc.
Cô bán hàng áo đi mưa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, cho biết mùa này bán được áo mưa nhiều, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Tuy chỉ treo một chiếc áo hờ hững trên quầy tạp hóa nhưng cô chủ tiết lộ, khi nào trời chực đổ mưa, khách cần bao nhiêu hàng cũng có.
Lựa chọn cho cô con gái học lớp 5 chiếc áo mưa nhỏ bỏ kèm trong cặp tại siêu thị Co.op Cống Quỳnh, chị Hoa cho biết, mùa mưa đã đến, cần trang bị cho con một áo mưa cánh dơi. Giá một sản phẩm cho trẻ em tại siêu thị từ 22.000 đến 40.000 đồng. Còn chị Mai Thanh ở quận Bình Thạnh thì tìm kiếm cho con một bộ áo đi mưa vì "từ nhà đến trường rất xa nên cháu mặc cả bộ sẽ không bị ướt hay văng nước đọng trên đường".  
Đại diện Coopmart cho biết, đã chuẩn bị cho mùa mưa đến sớm hơn mọi năm bằng cách nhập hàng áo mưa vào kho kể từ hơn một tháng nay. Nhãn hiệu được người tiêu dùng lựa chọn là Rạng Đông, Rando.
Nhân viên trực quầy áo mưa Co.op Cống Quỳnh cho biết, khách có xu hướng lựa chọn áo mưa cánh dơi Rạng Đông nhiều hơn vì giá cả phải chăng, chất liệu tốt, mặc vào nhanh, thuận tiện hơn áo mưa bộ. Còn sản phẩm của Rado chủ yếu là áo mưa bộ, giá cả có khi lên đến 220.000 đồng một bộ.
Hiện sức mua tại siêu thị vẫn chưa rộn rã do chỉ mới mưa đầu mùa. Giá cả năm nay cũng sẽ nhỉnh lên 10% so với năm trước do ảnh hưởng của mặt bằng tăng giá chung, đại diện Coop cho biết.
Giá mỗi chiếc áo mưa này là 35.000 đồng, tăng 5.000 đồng so với năm ngoái. Ảnh: Hồng Phúc. 
Năm nay trong số các loại áo mưa thì áo mưa mỏng dùng một lần có giá 3.000 đồng được bán chạy nhất, vì gọn, giá rẻ. Chủ cơ sở sản xuất áo mưa gia công Hoàng Vũ cho biết, loại áo này đi 1 lần là rách nhưng được chuộng nhất, giống như "khát nước uống ly trà đá", một kiểu "mỳ ăn liền", giá rẻ mà tránh được bệnh.
Ông chủ này cũng nhận xét, tháng 5 là tháng phải sản xuất nhiều nhất do đầu mùa mưa, người dân chưa có sự chuẩn bị. Bắt đầu vào mùa mưa, mỗi ngày cơ sở đưa ra thị trường 400-500 chiếc loại áo cánh dơi, cổ rùa, cung ứng chủ yếu cho các chợ đầu mới và đi các tỉnh. Do giá vải và tiền công tăng, nên năm nay giá bán một chiếc áo mưa của cơ sở Hoàng Vũ cũng tăng 2.000 đồng một sản phẩm.
Bạn sinh viên Nguyễn Thị Lý, trường đại học KHXH&NV, cho biết thường chọn mua loại áo mưa bỏ túi nhỏ, giá 5.000 đồng tại siêu thị, chất liệu tốt hơn loại bọc 3.000 đồng. Lý giải thích, ưu điểm của loại áo này là nhỏ, gọn, không chiếm nhiều chỗ trong túi xách, mặc vào lại rất gọn gàng, tuổi thọ nếu dùng kỹ cũng 1-2 tháng.
Năm nay nhiều doanh nghiệp cũng đặt hàng sỉ để trang bị cho cán bộ, công nhân viên vào mùa mưa. Nhân viên một công ty sản xuất trên đường 3/2 cho biết, khoảng vài ngày nữa sẽ được phát loại áo mưa của đơn vị có chất lượng tốt, bền hơn các loại bán trên thị trường, lại có logo doanh nghiệp nên nhiều người rất thích.

Tin đã đưa

  • Hotline: 0941 658 855